สัพเพเหระ
Walk Around in The Coffee Shop

  40518  


เปรียบเทียบ TIGER D4D กับ VIGO


นายตัวแสบ
Unregistered

[ 203.209.32.85 ]
31 ส.ค. 47  15:23:08 น.

ใครพอจะมีข้อมูล หรือพอทราบข้อแตกต่าง ของกระบะ TOYOTA ที่ออกมาใหม่บ้างครับ  พอดีว่าสนใจ แต่ไม่ค่อยมีความรู้ครับ


satan
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 13 ครั้ง
ให้ความเห็น : 114 ครั้ง
01 ก.ย. 47  09:15:19 น. # 1

      รูปที่ 1


      รูปที่ 2


      รูปที่ 3


ไม่ทราบเคยเห็นข้อมูลนี้หรือยัง ถ้าเคยเห็นแล้วก็ขออภัยครับ

หมูภูเขา
Senior Member


เข้าร่วม : 28 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 110 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2481 ครั้ง
01 ก.ย. 47  12:18:24 น. # 2

      รูปที่ 1


      รูปที่ 2


      รูปที่ 3


ขอแอบแต่งรูปให้ใหม่นะครับ

ว่าแต่ว่า น่าซื้อเจงๆวุ๊ยยยย..ยย

satan
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 13 ครั้ง
ให้ความเห็น : 114 ครั้ง
01 ก.ย. 47  13:20:12 น. # 3

โอ้.. แจ่มขึ้นเยอะ ขอบคุณมากๆครับ

SR.
Unregistered

[ 202.57.135.135 ]
01 ก.ย. 47  14:37:13 น. # 4

ม้า 163 ตัว เทอร์โบแปรผันพร้อมอินเตอร์ฯ  น้ำลายไหลครับ

mangpor
Unregistered

[ 202.133.167.28 ]
01 ก.ย. 47  22:18:14 น. # 5

แงๆๆ   โพสรูปไม่ได้  อ๊า...............  มีรูปรายละเอียดของแรงม้า-แรงบิด  และขนาดเครื่องยนต์อยู่  แต่ดันโพสไม่ได้อ่ะ  
(เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่อีกรอบ  หลังจากที่ลืม password อันเก่าไป)
เอาใว้ได้รับการตอบรับแล้ว  จะโพสให้นะครับ

satan
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 13 ครั้ง
ให้ความเห็น : 114 ครั้ง
02 ก.ย. 47  08:20:34 น. # 6

      รูปที่ 1


แรงบิด กับแรงม้าครับ

satan
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 13 ครั้ง
ให้ความเห็น : 114 ครั้ง
02 ก.ย. 47  08:26:37 น. # 7

      รูปที่ 1


ชอบตัวนี้มากเลยครับ อิอิ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
02 ก.ย. 47  13:39:23 น. # 8


กว้างไปหน่อยครับ ทำให้เกิดความห่างเหินกับคนที่นั่งด้วย  เอิ๊กกกกกก

เหมือนกับบางวันที่ขับAccord วันนั้นจะคุยกับลุกสาวไม่ค่อยได้  แบบว่าคนนั่งหลัง มันจะอยู่ห่างจากคนขับมากกว่าเวลาขับกระบะ 4 ประตู --------> ไม่ดีเลยครับ   ห่างเหินนนนนนน  

นายตัวแสบ
Member


เข้าร่วม : 14 มิ.ย. 47
เปิดกระทู้ : 16 ครั้ง
ให้ความเห็น : 356 ครั้ง
03 ก.ย. 47  11:30:13 น. # 9

ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ ข้อมูลเปรียบเทียบได้ชัดเจนมากๆครับ คงได้เสียเงินแน่ๆเลยครับ แต่อาจเป็นปีหน้า เพราะซื้อรถใหม่ ของแถม+ส่วนลด มันน้อยมากๆ  ตอนนี้แอบไปดูของจริงมาแล้วครับ โอ่โถงจริงๆ เหมาะกับขนาดตัวผมมากๆ
               งานนี้ถ้าจะต้องเสียเงิน เพราะป๋าลูนะเนี๊ยะ ได้ขับตามตอนไปสังขบุรี เลยเกิดความประทับใจในรถกระบะจริงๆ ( คนขับก็ฝีมือดีด้วยครับ ไม่ใช่รถอย่างเดียว )  แค่เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อย มันดูหนึบขึ้นมาก  เดี๋ยวรอปีหน้าก่อนครับ  รับรอง ป๋าลูทิ้งผมได้ไม่ไกลกว่าคราวที่แล้วแน่นอนครับ.....ฮิ ฮิ ฮิ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
13 ก.ย. 47  18:17:02 น. # 10

วันก่อนเห็นตัวเป็นๆ ขับมาหยุดอยู่ใกล้ๆ  ถ้าคุณหมูภูเขาไม่เคยบอกมาก่อนว่ามันใหญ่มั่กกก หละก้อ  คงจะต้องตกใจไปแล้ว เพราะมันใหญ่จริงๆ ทั้งยาว กว้าง และสูงกว่าเดิม ( ตัว 4x4 4dr )  เห็นแล้วอยากจะอยู่ห่างๆ เพราะเด๋วจะอดใจไว้ไม่ได้ครับ

คันที่ใช้อยู่ตอนนี้ ใช้มา2ปี 10เดือน กับ ระยะทาง 110,000 กม.  ยังใช้ไม่คุ้มเลยยยยยย  ตัวใหม่ก็ออกมายั่วน้ำลายอีกแล้ววววว

!JK
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 21 ครั้ง
ให้ความเห็น : 358 ครั้ง
14 ก.ย. 47  07:47:15 น. # 11

ป๋าลู .. ลองมีอาการใจสั่นน้ำลายไหลแบบนี้ ดูท่าว่าเลขไมล์เจ้า Cruiser คงไปไม่ถึง 150,000 แหง๋มๆ มีสิทธิโบกมือลาเจ้าของมันเป็นแน่แท้ อิอิ

กำลังเงี่ยหูรอฟังเสียงวิพากย์วิจารณ์ของรถรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน เพราะตอนนี้ก็เริ่มใจหวั่นไหวนิดๆ แว้ววววววว

ปุ๋ย Bikenet แวะมาแซว
Unregistered

[ 203.146.56.225 ]
14 ก.ย. 47  10:09:38 น. # 12

ผมเชียร์ป๋าลู เปลี่ยนไปเลยครับผมจะถือสวิงรอช้อนคันเก่าพร้อม Rack ข้างท้าย อิอิ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
15 ก.ย. 47  12:04:00 น. # 13

สงสัยจะเปลี่ยนใจยากหนะ ป๋าหน่อย    แหะ แหะ แหะ คันเดิมยังใช้ไม่ถึง 2แสนกม.  และอาจจะต้องใช้อีกนานกว่านี้อีก อิ อิ อิ

St. Cannondale
Unregistered

[ 203.146.244.93 ]
20 ก.ย. 47  18:53:45 น. # 14

อย่ารีบร้อนเปลี่ยนเลยครับ ปีหน้าทุกค่าย ก็จะออก  commonrail กันหมด อดใจรอหน่อยครับ เดือนหน้า ISUZU ก็จะปล่อย commonrail แล้ว  เครื่อง 3000 และ ต้นปีหน้า จะปล่อย commonrail 2500 ออกมาอีก

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
21 ก.ย. 47  01:01:49 น. # 15

พูดถึงISUZU แล้วบางทีก็อยากจะบ่นนะ  

ถือดีว่ามียอดขายสูงสุดหรือไร ก็ไม่รู้ สุดจะคาดเดา

ไม่ยอมปรับปรุงอะไรก่อนหน้าคนอื่นเขาหรอก อาทิ เช่น ในขณะที่รถกระบะหลายๆยี่ห้อให้ ABS , AirBag มา  กว่าISUZUท่านจะประทนให้คนซื้อ ก็หลังชาวบ้านชาวช่องเขาออกไปแล้วเป็นปี

เขาเปลี่ยนเครื่องเป็น commonrail เพื่อรองรับมาตรฐานไอเสียใหม่  พี่แกก็ยังคงใช้เครื่อง OHV + หอย เพราะมาตรฐานใหม่ยังไม่บังคับใช้ ( ไม่รู้จะรีบเปลี่ยนไปทำไม )

และที่ต้องเปลี่ยนเป็น commonrail ก็เพราะว่าปีหน้านี้มาตรฐานไอเสียใหม่ถูกบังคับใช้  เฮ้ออออออออออออออ

ทำไมหนอยอดขายจึงยังกระฉูดนำหน้าชาวบ้านเขาอยู่ได้  ทั้งๆที่ไม่ยอมปรับปรุงอะไรก่อนหน้าคนอื่นเขาเลยยยยย  หรือว่าจะเหมือนกับพรรคการเมืองบางพรรคแถวปักษ์ใต้ก็ไม่รู้  คนที่โน่น(น้องเขย) บอกว่า ต่อให้ส่งเสาไฟฟ้ามาลงแข่ง แล้วแปะเบอร์ของพรรคนั้น  คนก็ยังเลือกกัน  คงจะแบบเดียวกันหละมั๊ง  55555

Oody
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 17 ครั้ง
ให้ความเห็น : 349 ครั้ง
21 ก.ย. 47  08:32:18 น. # 16

ขอเสริมป๋าลูหน่อย
ที่ isuzu ใช้เครื่องแบบเก่าๆมาตลอด เทียบกับโตต้า ตั้งแต่ สมัย 2L   3L   5L  KZ  or  KD  จน ปัจจุบัน พัฒนากัน ไม่รู้ กี่รุ่น ไม่รู้เป็นเพราะ ยังทำได้ไม่ดีซะที  หรือ ต้องการให้ ดีขึ้นเรื่องจนชนะคู่แข่ง    เทียบกับ isu รุ่นแรกๆ  ก็ 2200   ขยับมาเป็น 2500 , 2800   , 3000  ดูเหมือน แทบจะเป็น บล๊อคเดียวกันตลอด  DI  กะโซ่เสียงดัง

สิ่งที่ผมมองคือ  ในทางช่างซ่อม  จะ ไม่ยุ่งยากมาก  อะไหล่ อาจทดแทน กันได้  ไม่มี อุปกรณ์พวกสมองกล มาควบคุม มาก   ส่งผลให้ การซ่อมบำรุงทำได้ง่าย    รถกระบะ ถูกเรียกเป็นรถเพื่อการพานิชย์  ผู้ซื้อส่วนหนึ่ง อาจพิจารณาถึงเรื่องนี้ด้วยกระมัง   อีกเรื่องก็อาจเป็นความทนทาน  ผ่านล้านกิโลเมตรได้  เครื่องอื่น ก็อาจทำได้  แต่ไม่เห็นโฆษณา ก็เลย ไม่ทราบกัน

เครื่องสมัยใหม่  ต้องการน้ำมันที่สะอาด ตามไปด้วย   izu  เติมปั๊มหลอด ข้างทาง  หรือ พวก TPI ราคาถูก  อย่างเก่งก็ควันโขมง    คอมมอนเรว ไปเติมแบบนี้บ้าง  อาจถึงอู่ ก็เป็นได้ครับ

แล้วจะไปจอง วีโก้ กันเมื่อไหร่ดีครับ  หรือ รอ izu กะ คอมมอนเรว  ในเดือนหน้าดี    แต่ว่า ford Esc  กับดอกเบี้ย 0 %    4 ปี ก็น่าสนนะครับ



เลือกไม่ถูก ใช้คันเดิมไปก่อนดีกว่า  อิอิอิ


เรื่องพรรคการเมืองบางพรรคแถวปักษ์ใต้  ระยะหลังนี่ พูดมาก แต่เรื่องดูด จนน่าเอือมระอา ผมว่าทำให้คนรำคาญ จนเลือกเลิก กันบ้างแล้วละ ไม่มี นโยบายอะไรใหม่  ออกมา สู้ แบบ ทรท ท้าทาย   ลุง...  ยังต้องปลีกตัวออกไปเลย

หมูภูเขา
Senior Member


เข้าร่วม : 28 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 110 ครั้ง
ให้ความเห็น : 2481 ครั้ง
21 ก.ย. 47  09:28:16 น. # 17

อิอิ ลือกันว่ากีแมกซ์คอมมอนเรลอาจจะไม่ใช่DOHC 16V เป็นแค่OHV ตามเดิมนะครับ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ตัวใครตัวมันแน่นอนง่ะ

หมึก
Unregistered

[ 203.150.217.111 ]
21 ก.ย. 47  11:14:40 น. # 18

ค่อนข้าง sure ว่า ไม่ใช่ 16 valve เท่าที่เคยฟังในรายการวิทยุ บอกว่าแค่เปลี่ยน turbo ติดอินเตอร์ 1 ลูก ปรับการฉีดของหัวฉีด ปรับปลี่ยนระบบการส่งกำลัง ซึ่งเน้นมาก หวังเอาไว้ปิดจุดอ่อนตัวเองที่ขึ้นเขาไม่ค่อยเก่งในภาคเหนือ...ต้องรอดูของจริงวันที่ 6 ตค นี้ระครับว่าเป็นอย่างไร...เพราะผมก็รอจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน...ไปรอง vigo มาแล้ว ไอ้เครื่อง 3000เนี่ย..หาที่ติไม่เจอจริงๆในเรื่องของกำลัง..ไม่มีรอ..นึกอยากจะไปก็ไปได้เลย..อยากจะแซงก็กดไปนิ่มๆไม่ต้อง kickdown ให้เมื่อยขา...ความเร็วมันเรียกมาได้ทุกย่านความเร็วจริงๆ...
จะติอย่างเดียว..ก็แค่ถ้าอัดเพลิน...แล้วมีอุบัติเหตุ..มีสิทธิได้เลือกแค่ choice เดียว คือถึง..วัดเลย...

หมึก
Unregistered

[ 203.150.217.111 ]
21 ก.ย. 47  11:21:09 น. # 19

ค่อนข้าง sure ว่า ไม่ใช่ 16 valve เท่าที่เคยฟังในรายการวิทยุ บอกว่าแค่เปลี่ยน turbo ติดอินเตอร์ 1 ลูก ปรับการฉีดของหัวฉีด ปรับปลี่ยนระบบการส่งกำลัง ซึ่งเน้นมาก หวังเอาไว้ปิดจุดอ่อนตัวเองที่ขึ้นเขาไม่ค่อยเก่งในภาคเหนือ...ต้องรอดูของจริงวันที่ 6 ตค นี้ระครับว่าเป็นอย่างไร...เพราะผมก็รอจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน...ไปรอง vigo มาแล้ว ไอ้เครื่อง 3000เนี่ย..หาที่ติไม่เจอจริงๆในเรื่องของกำลัง..ไม่มีรอ..นึกอยากจะไปก็ไปได้เลย..อยากจะแซงก็กดไปนิ่มๆไม่ต้อง kickdown ให้เมื่อยขา...ความเร็วมันเรียกมาได้ทุกย่านความเร็วจริงๆ...
จะติอย่างเดียว..ก็แค่ถ้าอัดเพลิน...แล้วมีอุบัติเหตุ..มีสิทธิได้เลือกแค่ choice เดียว คือถึง..วัดเลย...

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
21 ก.ย. 47  22:34:00 น. # 20

เครื่องของIsuzu มีปัญหาเรืองแรงบิดในรอบต่ำๆมาเกือบจะตลอดครับ ( ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง )  เวลาไปภาคเหนือ ที่เป็นเขายาวๆ ถ้าซีซีเท่ากัน ก็ได้แค่ตามหลังชาวบ้านเขาเท่านั้น   มาคบกับเครื่องใหญ่ระดับ 3000 ซีซี ก็พอจะไปกันได้  แต่คนขับรถที่ทำงาน เอาตัว 3 พัน รุ่นแรกมั๊ง ไปแม่ฮ่องสอน จากปายไปแม่ฮ่องสอนในช่วงขึ้นเขา แกบอกว่าใช้เกียร์1 ได้แค่เกียร์เดียว( ก้อมันมีเกียร์ 1 เกียร์เดียวไม่ใช่หรือ? รถที่ไหนมีเกียร์1 สองเกียร์บ้าง )  

ปีกลายผมเอาเจ้าD4D 2500 คู่ใจ ในสภาพที่hot wire ของ flow meter โสโครก เอ๊ย สกปรก ( เพราะว่าดันไปคบกับกรองK&N , เจ้าละอองน้ำมันที่ใช้เป็นตัวกรองนี่แหละ มันกระเซ็นเป็นละอองหลุดไปเกาะHot wire ได้อย่างไรก็ไม่ทราบเหมือนกันแหละครับ )  ก็ยังถูลู่ถูกัง ลากเกียร์ 2 ยาว ขึ้นทางชันได้ตลอด บางช่วงยังลงเกียร์ 3 ได้บ้างนิดๆ  จากปายไปถึงประตูเมืองแม่ฮ่องสอน 2 ชม. ( รวมพักกลางทางเกือบๆ 10 นาที )

กลับมากทม. ก็เลยเข้าศูนย์ ถึงทราบว่า Hot wire มันสกปรก  พอล้างเสร็จ  อีกเดือนก็ไปอินทนนท์  รู้สึกแปลกๆ ก็คือ ทำไมงวดนี้ ดอยอินทนนท์ ถึงขับรถขึ้นไปง่ายนัก  ไม่ลำบากเหมือนกับตอนใช้Stradaเมื่อหลายปีก่อน

ทำให้รู้สึกว่า เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดเยอะๆตั้งแต่รอบต้นๆ  ใช้ประโยชน์ได้ดีกว่าพวกม้าตีนปลาย ที่ซ่าส์ได้ในทางภาคกลาง  แต่จ๋อยเวลาไปขึ้นเขา เข้าป่า เอิ๊กกกกก

ผมไม่แปลกใจหรอกครับที่ทำไมหลายต่อหลายคน ไปลองเจ้าVigo 3L แล้วติดอกติดใจกับมันทุกคน  ก็เพราะว่าแรงบิดมันมาอย่างมหาศาลที่รอบเครื่องต่ำๆ แล้วกลายเป็น flat curve ไปอีกพักหนึ่งกว่าจะลดลงมา  มันก็คือเครื่องยนต์ในฝันสำหรับการใช้งานบรรทุก หรือ ใช้งานขึ้นเขา เข้าป่าจริงๆ  จะติอยู่ก็ตรงที่ว่า มันแรงเกินความจำเป็นหรือเปล่า

เพราะรถกระบะ ก็คือ รถกระบะวันยังค่ำ  จะให้มันยึดเกาะถนนได้ดีเหมือนรถเก๋ง ก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่าย   Top speed ที่ประมาณ 190กม/ชม. ผมว่ามันเกินเลยไปมากแล้วแหละครับ  เพราะขับรถเร็วนั้นใครๆก็ทำกันได้  แต่ขับแล้วยังปลอดภัย สั่งได้ เลี้ยวได้ หยุดได้ นี่!  ผมว่าไม่ใช่ว่าทุกๆคนทำได้เหมือนกันหมดนะครับ

Oody
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 17 ครั้ง
ให้ความเห็น : 349 ครั้ง
22 ก.ย. 47  08:50:45 น. # 21

เพราะเป็นอย่างป๋าลู ว่านี่แหละ "เครื่องของIsuzu มีปัญหาเรืองแรงบิดในรอบต่ำๆ"

เลยยังไม่กล้าบินเดี่ยว ควบเจ้า เวก้า ขึ้นไปอ่างขางซะที
ก็ขนาดขึ้นดอยอินทนนท์ มา ๓ ครั้ง   ก่อนถึง พระสถูบ หรือ เจดีย์  เจ้าน้ำมันเกียร์ มันร้อน ต้องหยุดพักทุกครั้ง  ขนาด ขึ้นไปเรื่อยๆ นะ ถ้างวดไหน เร่งเร็วหน่อย เพื่อหนีควันดำ พวกรถตู้  ต้องจอดถึง ๒ ครั้ง

Oody
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 17 ครั้ง
ให้ความเห็น : 349 ครั้ง
22 ก.ย. 47  09:10:35 น. # 22

เพิ่งไปเจอมา มีการ copy ต่อๆ กันมา ... ไม่ยืนยันความถูกต้อง  เล่าสู่กันฟังนะครับ

ผม copy มาจาก
จาก http://www.weekendhobby.com/offroad/ISUZU/questionn.asp?id=1466


เนื่อความว่าดังนี้

     http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=2536&c=order=numtopic

ช่วงนี้คงถึงเวลาจริงๆแล้ว ผมอยากจะบอกว่า ชาวดีแม็กไม่ต้องเสียใจครับ
แรงม้ามันไม่ได้มากมายกว่าเดิมหรอกครับ เอาข่าวมาฝากดังนี้ครับ
เครื่อง4JJ1-TC 3.0 DOHC 16 วาล์ว คอมมอนเรล โซ่ขับแค็มชาฟท์
เทอร์โบจากเครื่อง 3.1 ตัวนอกครับ และอินเตอร์ จาก 2.8 ในรถบรรทุก Elfครับ
146 แรงม้า(JIS) หรือ 99 KW หรือ 136 p.s.ครับ แรงบิด 29.4 Kg.M
หรือ 289 N.m และไม่ใช้ปลอกสูบครับ เพราะเสื้อสูบหล่อใหม่ แต่คล้ายเดิมครับ
เปิดโฆษณา 27 กันยา เปิดโชว์ 6 ตุลา เปิดขาย 8 ตุลาครับ และจะยังคงขาย 2.5
ที่มี 79 แรงม้าเช่นเดิม และคนที่ใช้รุ่นปัจจุบันอย่ากังวลนะครับ เรื่องเกียร์เขาก็ไม่มีโครงการที่จะเปลี่ยนครับ เกียร์เดิม สบายใจได้ครับ ส่วน3.0 เดิมจะไม่เปลี่ยนแปลงครับ แต่จะยกเลิกสายพานการผลิตตอนเดือนมกราคมนี้ครับ เพราะ 4JK1 ตัว 2.5มาใหม่(ตัวนี้หลายคนคงไม่รู้รายละเอียด)จะต้อง เปิดตัว มกราคม 2005 แต่ตัวนี้จะเน้นทนครับ ต่างจากตัวใหญ่ เป็นแบบปัมป์กลไกธรรมดา แต่แรงดันสูง ก็เจ้าบ๊อช วีพี 44 ที่เราๆชาวอีสุสุเคยลือกันว่ามันจะมาใน3.0 นั่นแหละครับ จริงๆใน 2.5 ครับ ตรีเพชรปล่อยข่าวเยี่ยมจริงๆครับ สเป็คตัวนี้จะเป็น OHV 8 Vavle โดยอีสุสุเน้นประหยัดและทนซ่อมง่าย จึงใช้ปัมป์ธรรมดา แต่แรงจะไม่มากซึ่งเขาไม่สนใจอยู่แล้ว อ้อ ตัวนี้ใช้ปลอกสูบแบบชุบ"โครมาด"ครับ และจะเน้นขายลูกค้าทั่วไปครับ ตัวนี้ 99 แรงม้า(74KW)ครับ(ผมไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องกับ 4 ja1-lไหมนะ) แต่สบายใจอย่างคือโข่งเทอร์โบเบอร์เดียวกับ 4JH1-Tตอนนี้ครับ ซึ่งตัวนี้จะเป็นตัวมีอินเตอร์ครับ เลยค่อนข้างสมดุล และผ่านมาตรฐานยูโรครับ ส่วนSUV นั้นจะออกมาพร้อมๆรถรุ่นนี้ แต่จะคล้ายๆไทยรุ่ง และเป็นช่วงยาวนะ แต่ฝาหลังจะไม่มีทับทิมอย่างไทยรุ่ง และจะใช้แหนบเช่นเดิม แต่จะลดลงแผ่นนึง นี่ก็คือข่าวที่นำมาฝากกันครับ

โต้ง
Unregistered

[ 202.28.21.6 ]
23 ก.ย. 47  10:04:05 น. # 23

ขอถามนอกเรื่องนิดนึงน่ะครับ ว่ารถผม D4D 3000cc 4 ประตู ตอนนี้ใส่ shock Old man แต่ความสูงสแตนดาร์ดครับ ถามว่าถ้าเปลี่ยนยางจะใส่ยางอะไรดีครับ อยากได้ 31 นิ้วครับ แล้วรถของป๋าลูใส่ยางอะไรครับ แล้วยกสูงขึ้นด้วยรึเปล่าครับ

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
23 ก.ย. 47  12:18:26 น. # 24

ผมใส่ยาง 265/70/15 ของMichelin ครับ  วงยางกำลังดี ( ดูความเร็วจากหน้าปัทม์ และ GPS เทียบกัน )

ผมเองตอนนี้ใส่ OME 4 กระบอก  แหนบใช้ของ WestCoast ท้ายยกนิดๆ ส่วนด้านหน้าใช้ Torsion ของ Sways-away ครับ  ไม่ได้ขันtorsion bar ขึ้นอีก เพราะแค่นี้ก็พอแล้วครับ  เข้าโค้งแรงๆ ยังไม่เซ  ล่าสุดไปสังขละบุรี่ สาดซ้าย สาดขวาในโค้งได้ไม่หวาดเสียว

ส่วนยาง 31 นิ้วใส่ได้หรือเปล่า  เท่าที่ฟังมา จะต้องขันtorsion bar เพื่อยกหน้าอีกนิดหนึ่ง ไม่งั้นจะติดซุ้มล้อ  

ถ้าไม่ติดเรื่องสวยงามนัก เน้นเอาใช้งาน ผมว่าแค่ยาง 30นิ้ว ก็พอแล้วครับ  ยางใหญ่ขึ้น กินน้ำมันขึ้น  แล้วทรมาณพวกปีกนก ลูกหมาก ช่วงล่างหลายๆชิ้นด้วยครับ

เรื่องความสวย ความงามนี่ แล้วแต่ความชอบครับ

หมึก
Unregistered

[ 203.148.252.235 ]
23 ก.ย. 47  21:21:00 น. # 25

คุณ oody เจ้า เวก้ามันเป็น 4 wheel drive ไม่ใช่หรือครับ ทำไมขึ้น ดอยอินทนนท์ไม่ไหว
ไม่น่าเป็นไปได้ ถ้าใช้ 4 low ขึ้นไปดอยแค่นี้ไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงนะครับ...
จะมีปัญหาหน่อยก็เจ้าดอยอ่างขางนี่แหละ..เพราะมีอยู่ 2 โค้งที่โหดมาก เลี้ยว 360 องศา บวกกับชันด้วย
ถ้าเป็น 4 wheel จะมีปัญหาต้องตีวงกว้างไว้หน่อย...เพราะเคยคุยกับช่างซ่อมรถ...เขาบอกว่าเวลาขับ 4 wheel low นั้นห้ามเลี้ยวสุดๆโดยเด็ดขาด..เพราะอาจเกิดสิ่งที่คาดไม่ถึงได้ คือล้อหลุดออกมาจากเพลาขับหน้าได้...
แต่ถ้าคันที่คุณ oody ขับไม่ไช่ 4 wheel ...ก็คงเป็นแบบที่อธิบายไว้ละครับ..เพราะผมก็ใช้ 2800 turbo เกียร์ออโต้อยู่..

โต้ง
Unregistered

[ 61.19.192.140 ]
23 ก.ย. 47  21:35:36 น. # 26

รถของป่าลูน่าจะใส่ยาง Michelin ATX ใช่มั๊ยครับ ผมเคยใส่คันเก่าอีซุซุน่ะครับ ก็ใช้ดีเลยนะครับ แล้วป๋าลูเปลี่ยนตอนออกรถใหม่ๆเลย รึว่าใช้เส้นเก่าให้หมดก่อนครับ ยางติดรถมันเป็น H/T ตอนเข้าทางโคลนแถวๆพะเยานี่วิ่งแทบไม่เป็นเลยครับ

ปล. vigo ออกใหม่นี่ d4d ดูคันเล็กลงเลยครับ

Oody
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 17 ครั้ง
ให้ความเห็น : 349 ครั้ง
24 ก.ย. 47  09:00:50 น. # 27

ตอบคุณหมึก
เวก้า เป็น 4WD ครับ แต่เนื่องจาก ทางขึ้นดอย อินทนนท์ เป็นถนนดำ ก็เลยใช้ mode 2H ปกติครับ   ไม่ได้ใช้ 4L  ผมอาจจะสื่อความหมายผิดไปนิด  คือ สามารถ ขึ้นได้ครับ แต่ไปแบบช้าๆ  ไม่ค่อยทันใจครับ เวลาเร่งมากๆ ก็ไปได้เร็ว แต่ แป๊บเดียว ไฟเตือนอุณหภูมิ น้ำมันเกียร์ก็จะติดขึ้น ต้องจอดพัก ถ้าใช้ 4L ก็สบายครับ  แต่กลัวพวกเฟืองเกียร์จะพังเร็วขึ้น  และก็คงไปได้ช้าเหมือนกัน เพราะรอบเครื่องจะสูงกว่าปกติ

ถ้าใช้ mode 4H อัตราทดเกียร์ก็เหมือน 2H ปกติ เพียงแต่กระจายกำลังไปขับ 4 ล้อ  กรณีนี้ ก็คงไม่ได้ช่วยอะไรเหมือนกัน

lucifer
Grand Member


เข้าร่วม : 23 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 82 ครั้ง
ให้ความเห็น : 5167 ครั้ง
24 ก.ย. 47  16:25:36 น. # 28

ตอบคุณโต้งครับ

ใช่ครับ  เป็น ยางรุ่นนั้นแหละครับ  เดิมทีก็ใช้ยางติดรถครับ  ใช้จนถึง 50,000 กม. ( ไม่รู้ทำไมถึงทนใช้ได้นานจัง )  แล้วมาเปลี่ยนใช้มิชิลลิน ตอนแรก็ใช้เบอร์เท่ายางเดิม คือ 255/70/15 ปรากฏว่าไมล์อ่อนไปเลย  ดูเทียบจาก GPS แล้วไม่ถูกใจ  แต่ก็ดีก็คือรถมันไหลลื่นกว่าเดิม   พอใช้ครบอีก 50,000 กม. จะเดินทางไปสังขละบุรี  ก็เลยเปลี่ยนใหม่ ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิม แต่ใหญ่ขึ้นอีกเบอร์ คือ 265/70/15 งวดนี้ไมล์แทบจะไม่เพี้ยนเลย  อัตราเร่งก็ไม่ได้ลดลง  การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงก็ไม่แตกต่าง ( อาจจะได้ทางมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะตัวเลขจากไมล์มันตรงความจริงกว่าเดิม )

อีกอย่างหนึ่ง ระยะหลังๆนี่ ผมหัดขับรถให้มันช้ากว่าเดิมครับ  ช้าจนคนที่ทำงานตกใจว่าทำไมเปี๊ยนไป๋ได้ขนาดนี้ อิ อิ อิ   ช้าลงยังไงก็ไม่รู้เหมือนกันครับ  ( ไปสังขละก็ยังสาดโค้งเป็นว่าเล่น เอิ๊กกกกก ) แบบว่า peak speed ลดลงไปเยอะ แต่average speedไม่ลดลง  คือ ไม่ค่อยเบรคกับเขาครับ  เขาเหยียบเบรค เราหักมุดหักหลบ  เขาเหยียบพรวดพราด  เราค่อยๆไหลขึ้นไป  ก็เลยรู้จักว่า 12.4-12.8 กม/ลิตร เขาต้องขับกันแบบนี้เอง

St. Cannondale
Unregistered

[ 203.146.244.93 ]
27 ก.ย. 47  14:14:50 น. # 29

ข้อมูลของคุณ Oody ถูกต้องครับผม แต่ผมขอแก้ข้อมูลนิดนึง 4JJ1-TC(M/T) 140 Kw/3600 rpm.  4JJ1-TC (A/T) 145 Kw/3600 rpm.  4JK1-TC 116 Hp/3600 rpm. 4JJ1-TC จะรักษาแรงบิดคงที่ 280,294 Nm.ตั้งแต่ประมาณ 1200-3400 rpm.  ผมทำงานในโรงงานประกอบรถยนต์ (ไม่ขอเอยชื่อบริษัท) ต้องเกี่ยวข้องดดยตรงกับ 4JJ1 , 4JK1 ครับ ผมมีข้อเสนอเกี่ยวกับ ข้อดี ข้อเสีย ของสายพาน กับ โซ่ Timing ในเครื่องยนต์ ข้อเสียของระบบโซ่ ก็คือเรื่องเสียง แต่ความปลอดภัยมีมากกว่าสายพานแน่นอน ลองนึกถึงว่า ถ้าเราขับรถอยู่ด้วยความเร็ว แล้วอยู่ดีพวงมาลัย Power ไม่ทำงานเพราะ สายพานขาด อะไรจะเกิดขึ้น  ส่วนข้อดีของระบบสายพานก็คือเงียบครับ แต่ค่าการบำรุงรักษาสูง ถ้าขาดการเอาใจใส่ การเกิดเหตุการอย่างที่กล่าวมาได้  ไม่ว่าคุณจะใช้รถยี่ห้ออะไร แพงขนาดไหน แต่ถ้าขาดการดูแล ตามที่คู่มือกำหนด ก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ

satan
Member


เข้าร่วม : 27 ก.ย. 45
เปิดกระทู้ : 13 ครั้ง
ให้ความเห็น : 114 ครั้ง
28 ก.ย. 47  08:35:57 น. # 30

ครับ ยังงัยผมก็ยังชอบสายพานเพราะว่ามันเงียบนี่แหละครับ (ต้องทนฟังเสียงดังไปตลอดอายุการใช้งานนี่ ไม่ไหวครับ) ส่วนข้อเสียก็แก้ได้ด้วยการเอาใจใส่ดูแลรักษาอันนี้ไม่ใช่ปัญหาครับ อิอิ

ผมเอง
Unregistered

[ 203.148.160.98 ]
28 ก.ย. 47  14:38:17 น. # 31

ผมใช้ isuzu  rodeo รุนปี 97  2.8 L  ตอนแรกตั้งใจซื้อ SR5 เพราะอาชีพของผมทำธุรกิจด้าน Treking&Advanture จำเป็นต้องบุกป่าฝ่าดงขึ้นเขาลงห้วยบางครั้งต้องบรรทุกหนักด้วย ตอนแรกไปติดต่อที่ร้านแถ้วหน้าเซ็นทรัลย์ปิ่นเกล้าดูเขาไม่สนใจผมเลยขอดูคู่มืออะไรต่างๆ เขาก็อ้างว่าไม่มีสำรองนอกจากคู่มือติดรถซึ่งต้องซื้อรถจึงจะได้วันนั้นแต่งตัวกางเกงลายพรางเสื้อยึดรองเท้าแตะคงมั่นใจว่าเราไม่ซื้อแน่ๆ เราจึงได้แต่แหยๆเดินออกจากร้านไป ช่วงปลายมกรา2 ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเขามีรายการลดราคาอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์แค้มปิ้งบังเอิญแต่งชุดเดิมตั้งใจจะไปหาเป้สวยๆซักใบ พอดีไปเจอ Isuzu ตัวใหม่ 2.8 L มาออกตัวที่นี่เลยอดแวะเข้าไปดูไม่ได้จริงแล้วไม่ตั้งใจจะซื้อIsu เนื่องจากที่บ้านใช้ตัว 2.5 ทั้งตัวธรรมดาและตัวขับเคลื่อนสี่รู้กิตติศัพท์ดีว่าบ่ลัก อาศัยลูกอึดทนทานเบรคดี อาไหล่ไม่แพงเท่านั้น  แต่พอเจอตัว 2.8 ซึ่งเท่ากับ SR5 ชักสนใจ ขอดู่โน่นดูนี่ไม่มีปัญหาขึ้นได้คำตอบในสิ่งที่เราอยากรู้เซลขนขวายให้ได้หมดตัดสินใจจองเลย 2 เดือนต่อมาได้รถผ่านไฟแน้นซ์แต่ค่าแอร์ต้องจ่ายสดวิทยุอะไรไม่มีซักอย่างแต่ช่างมันได้รถวันนี้พรุ่งนี้ลุยขึ้นพะเนินทุ่งเลย จากนั้นไปอุ้มผางอีกหลายรอบใช้ยางติดรถ(ไม่สวยเลยขนาด 225)ตอนหลังเป็นล้อเป็นขนาดหน้ากว้าง 7 นิ้ว ใช้ยางขนาด 9.5X30 ของ BF ขึ้นอินทนนน์ ดอยตุง ภูชี้ฟ้าภูผาตั้ง เมืองกาญจน์ไม่ว่าจะเป็นทุ่งใหญ่เข้าทางด้านพุทโทจนถึงบ้านหินตั้งทะลุออกมาด้านหน่วยซองกาเลีย เข้าเหมืองปิล้อกอีกหลายหนก็ไม่เคยต้องกินข้างลิงไปลาวจากหนองค่ายไปภูคูนถึงเชียงขวาง(โพนสวรรค์)เห็นทางที่นี่แล้วจะรู้ว่าแม่ฮ่องสอนนั้นเด็กๆไปเลยอ้อมมาหลวงพระบางทะลุออกมา จ.น่าน ตอนนี้เข็มกำลังจะเข้าหลัก7แสนตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนลูกปืนล้อไป3 ครั้ง เปลี่ยนคลัช และปั้มคลัชอย่างละ 1 ครั้งซ่อมไดชาร์จ 1  ครั้ง ซ่อมแอร์ 3 ครั้ง เปลียนแบตเป็นลูกที่สี่แล้ว นอกจากนั้นยังไม่เคยทำอะไรเลยโดยเฉพาะตัวเครื่องยนต์เข้าศูนย์เปลียนยางล้อและสายพานและหม้อกรองต่างๆตามระยะ สำหรับการขึ้นเขาชันโดยเฉพาะที่อินทนนท์ไม่เคยใช้ 4L พยายามรักษารอบเครื่องก็ขึ้นได้สบายความเร็วก็แล้วแต่จังหวะแต่ไม่เคยต้องตามตูดตลอดตามที่หลายคนว่า นอกจากขึ้นอ่างขางช่วง 5 กม.สุดท้ายจะใช้ 4Lช่วยด้วยสาเหตุคดชันและแคบบางครั้งจะมีพวกเห็นแก่ตัวลงด้วยความเร็วและกินเลนเข้ามาทำให้เราต้องเบาเครื่องทำให้รอบเครื่องตกมีปัญหาเพื่อความปลอดภัยจึงใช้ 4L รถที่มี 4L หากไม่ใช้เลยจะมีปัญหามากกว่าแต่ 4L แต่ต้องไม่เลี้ยววงแคบนั้นถูกต้องแล้วไม่ใช้ล้อหลุดแต่เฟืองเพลาอาจจะแตกหักได้แต่ของผมไม่มีปัญหาเพราะผมเปลียนเป็นแมนนวลฮับให้ขับ Low เฉพาะล้อหลังล้อหน้าจะแคบได้เต็มที่ไม่มีปัญหา  เพราะฉะนั้นจึงอยากจะบอกว่าเหตุที่ อีสุขายดีโดยไม่ค่อยปรับแต่งอะไรคงเพราะผู้ใช้(โดยเฉพาะอยางผม)เน้นประหยัด ทนทาน แข็งแรงและรักษาง่าย ผมจึงไม่สนใจว่าจะเป็นเครื่องแบบไหน

เราเองแหละ
Unregistered

[ 61.90.12.171 ]
01 ต.ค. 47  07:15:42 น. # 32

ครับ  ดีแล้วแหละครับที่คุณผมเอง ทำใจให้ชอบพอกับมันได้   การพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่นั้น  ไม่ใช่ว่าจะพบกันได้ง่ายนัก

ถ้าไม่อยากเกิดอาการกิเลสจับ  ก็อย่าไปขอลองรถยี่ห้ออื่นนะครับ เพราะบางทีแล้วอาจจะเข้าใจว่า สิ่งที่หลายๆคนเขาพูดกันหนะ มันหมายความว่าอย่างไร

123
Unregistered

[ 58.64.89.243 ]
19 ธ.ค. 49  17:33:34 น. # 34

ชอบรถvigoมากครับ

คนเบี้ยน้อย
Unregistered

[ 203.188.57.30 ]
21 มิ.ย. 50  14:58:26 น. # 35

กำลังจะซื้อรถ ISUSU DRAGON POWER 2.8 4x4 ขอคำแนะนำด้วยครับ ปี 2000 วิ่งได้ 206000 กม

numzooza0074x4 off road
Unregistered

[ 210.203.186.226 ]
12 ต.ค. 50  21:52:09 น. # 36

มีข่าวลือกันว่ารถbm207แข่งกับvigo bmเยียบ200 vigoเยียบ170 vigoวิ่งฉลุยแซงbmโดยความเร็ว170ที่กรุงเทพเรื่องนี้ผมได้ยินมาจากพ่อผมไม่รู้เป็นเรื่องจริงหรื่อเปล่า จากnumzooza0074x4     sm

numzooza0074x4 off road
Unregistered

[ 210.203.186.226 ]
12 ต.ค. 50  22:00:13 น. # 37

vigoแรงจัดและยังมีระบบturboแปรพันและระบบอินเตอร์คูลเรอร์
ในตัวvigoมีnosหรือในตัสturbo sm sm sm    [smthumb]

numzooza0074x4 off road
Unregistered

[ 210.203.186.226 ]
12 ต.ค. 50  22:00:30 น. # 38

vigoแรงจัดและยังมีระบบturboแปรพันและระบบอินเตอร์คูลเรอร์
ในตัวvigoมีnosหรือในตัสturbo sm sm sm    [smthumb]

numzooza0074x4 off road
Unregistered

[ 210.203.186.226 ]
12 ต.ค. 50  22:01:28 น. # 39

vigo sm

ทงชัย สีราชา วอสอง
Unregistered

[ 222.123.124.153 ]
18 ต.ค. 50  22:21:32 น. # 40

แจ่มมาก มากอยากใด้อ

เด็กชอบรถ
Unregistered

[ 125.26.65.227 ]
09 ม.ค. 51  12:35:57 น. # 41

ชอบ vigo มากแรงด้วย

RongZilla!!!
Unregistered

[ 124.120.129.192 ]
06 ก.พ. 51  10:28:52 น. # 42

วีโก้แรงมากก็อย่างขับ แรง นะครับ เวลาฝนตกเนี่ยยิ่งตัวดีเลย

ใช้ไม่ถึงเกียร์สาม กดคันเร่งมิดเวลาแซง ไม่ว่าเกียร์ไหน ก็ตาม รับรอง รถ ปัด สถานเดียวครับ   เตือนๆ กันไว้ครับ

ส่วนความเร็วไม่เตือนครับ 180 ไปถึงอยู่แล้ว แต่จะถึงได้กี่ครั้ง ในชีวิตครับ

ooo
Unregistered

[ 125.26.59.33 ]
17 เม.ย. 51  16:06:55 น. # 43

รถกระบะสมัยนี้แรงมาก แต่ความปลอดภัยตํามาก

D4Dตัวแรง
Unregistered

[ 118.173.39.167 ]
15 ก.ย. 51  19:23:06 น. # 44

D4D เอามาแต่งสวยกว่า วีโก้มากเลย

t vigo
Unregistered

[ 119.31.23.59 ]
02 ธ.ค. 51  11:36:14 น. # 45

vigo 3000 ผมทำไมสู้ ไทรทันกับ D max 2500 ddi ไม่ได้ครับ

VIGO 3.0
Unregistered

[ 115.67.22.33 ]
05 พ.ย. 52  21:04:36 น. # 46

^
^
^
^

ขับเป็นหรือป่าวหว่า

เด็กหล่มคับ
Unregistered

[ 203.172.181.138 ]
18 ม.ค. 53  10:24:03 น. # 47

ใจถึงๆหน่อยดิ รถอ่ะมันแรงอยู่แล้วพี่
อพท.